หน้าแรก

วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

น้ำท่วม เอกสารสูญหาย

น้ำท่วม เอกสารสูญหาย จะทำอย่างไรคะ ?
        
       ช่วงสองสามสัปดาห์ก่อน รวมทั้งวันนี้ มีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ โทรมาหาด้วยเรื่องเดียวกันหลายท่านด้วยกัน  ปัญหาก็คือ เมื่อเหตุการน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้วนี้ ทำให้ เอกสารสำคัญทางการศึกษาสูญหายไปกับสายน้ำ มีเพื่อน ๆ โทรมาสอบถาม ส่วนใหญ่ผมก็จะแนะนำให้ติดต่อกับคุณสุลาง เพ็ชรสว่าง  ซึ่งเธอก็เป็นอดีตสาวดรุณ  ปัจจุบันรับราชการอยู่ที่กระทรวงศึกษาธิการ  

     

          แนะนำไปหลาย ๆ คนเข้าชักรู้สึกว่าจะเป็นการรบกวนคุณสุลาง  ผมเลยไปหารายละเอียดมาว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างเผื่อมีพี่ ๆ น้อง ๆ ท่านอื่นอาจพบปัญหาเดียวกัน

           การดำเนินการสำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่เอกสารการศึกษาสูญหายว่า จะต้องปฏิบัติอย่างไร ส่วนใหญ่เอกสารสำคัญทางการศึกษา เราก็ต้องไปติดต่อที่สถานศึกษาของเรา คือ รร.ดรุณพิทยาพณชยการ แต่เนื่องจากว่า รร.ดรุณพิทยาพณิชยการ ได้ปิดกิจการไปนานแล้ว และบรรดาเอกสารทางการศึกษาต่าง ๆ ที่โรงเรียนได้เคยออกไว้ให้กับพวกเรา ก็จะต้องส่งต้นขั้วไปเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงศึกษาธิการครับ หน่วยงานที่ จะติดต่อเกี่ยวกับเรื่องเอกสารทางการศึกษา จะถูกเก็บไว้ที่กระทรวงศึกษาธิการครับ



  • ขั้นแรกเลยที่คุณต้องทำคือ แจ้งความที่สถานีตำรวจก่อนครับ แจ้งความเอกสารหาย 
  • ถ่ายภาพขนาด 2" สวมเสื้อเชอร์ท สีขาว 3 ภาพ ต่อเอกสารที่ต้องการ 1 ฉบับ 
  • ขั้นที่สองติดต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาธิการ                   





ศูนย์ข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาเอกชน 
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน 
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ติดต่อผู้ดูแลระบบ : thanasap@opec.go.th 
ติดต่อ สอบถาม โทร 022 826 597
กระทรวงศึกษาธิการ 
319 วังจันทรเกษม ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กทม. 10300





ติดต่อ ชัชวาลย์ สุขสุทธิ
darunphitaya.2523@gmail.com   โทร. 0827927988
 http://darun2523.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน